第1回ゲーム紹介 : Collar x Malice Full Review





วันนี้สาระของเราว่าด้วย "การแนะนำเกม" ครั้งแรกของบล็อกล่ะ!

ชื่อเกมนั้นก็คืออออ....  /ใส่SF drum roll



                 Collar x Malice (カラマリ)
 
นั่นเองค่าา ปรบมือออออออ!

  ขอเกริ่นไว้ก่อนว่าที่จริงเกมนี้เล่นจบมาได้ซักพักใหญ่ๆแล้ว ถ้าจำไม่ผิดน่าจะตั้งแต่ช่วงปลายปี2018 ดังนั้นอาจจะมีตกหล่นด้านรายละเอียดไปบ้าง(เพราะลืม ใช่ค่ะ ขอโทษด้วยค่ะ) บวกกับมีพาร์ทแนะนำคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่น่าสนใจจากเกมในช่วงท้ายเพื่อให้ไม่ดูไร้สาระจนเกินไป (แหะๆ) ถ้าขี้เกียจอ่านทั้งหมด อยากได้แต่สาระเน้นๆจะข้ามไปส่วนสุดท้ายเลยก็ไม่ว่ากัน

   บทความนี้เขียนจากมุมมองคนที่เคยเล่น อาจจะเป็นกึ่งรีวิว กึ่งระบายความอัดอั้นตันใจที่มีต่อเกมและตัวละครนั้นๆ เพราะฉะนั้นอาจมีสปอยล์หนักเบารวมอยู่ด้วย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ!



Spoiler Alert ! ! ! 

หากส่วนไหนสปอยล์หนักมากจริงๆเราจะถมสีไว้นะคะ ถ้าอยากอ่านอ่านค่อยครอปเอา เซฟไว้ก่อนเนอะ




「この首輪をはめたのは、誰?」

Platform : PlayStation Vita

Genre : ラブ×サスペンスAVG
Cero : C (15ปีขึ้นไป)
ผู้ผลิต : Otomate
เว็ปไซต์เกม : https://www.otomate.jp/collar_malice/




คอลลาร์มาลิซ หรือเรียกสั้นๆว่าคาระมาริ วางจำหน่ายโดย オトメイトค่ายผลิตเกมจีบหนุ่มชื่อดัง นอกจากนั้นยังได้อาจารย์ Hanamura Mai มาวาดภาพประกอบให้ บวกกับเนื้อหาแนว mystery-suspense เข้มข้น ทำให้เกมนี้โด่งดังเป็นพลุแตก ทั้งพอร์ตลงแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ทั้งPCและ Nintendo Switch แปลเป็นเวอร์ชั่นภาคภาษาอังกฤษ และยังสร้าง Fan Disk แผ่นเสริมของเกมตามมาอีกด้วย!


Story 

คดีฆาตรกรรมต่อเนื่อง X-Day ที่เกิดขึ้น ทำให้ชินจุกุกลายเป็นเมืองอันตรายที่ผู้คนพากันหลีกเลี่ยง
นางเอกที่เป็นตำรวจประจำเขต วันหนึ่งกลับถูกจู่โจมโดยไม่ทันตั้งตัว รู้ตัวอีกที บนลำคอก็มีปลอกคอบรรจุยาพิษที่ฆ่าเธอได้สวมเอาไว้ซะแล้ว!

การฆาตรกรรมต่อเนื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนเมษายน และยังฆ่าต่อไปเรื่อยๆทุกเดือนเพื่อนับถอยหลังจนถึงเดือนธันวาคม กลุ่มก่อการร้าย Adonis ยื่นเงื่อนไขให้นางเอกไขคดีให้ได้ก่อนวัน X-Dayจะมาถึงเพื่อหยุดยั้งความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น และเพื่อปลดปลอกคอพิษเสี่ยงชีวิตนี้ออก เธอจึงต้องร่วมมือกับหนุ่มๆเพื่อหาทางออกให้ได้



登場人物











星野市香 (ほしの いちか)

หรืออิจิกะจัง นางเอกของเรานั่นเองงง ตำรวจน้องใหม่ พึ่งเริ่มทำงานได้แค่ครึ่งปี หน้าที่ไม่มีอะไรมากแค่ลาดตระเวนตามพื้นที่บ้าง รับโทรศัพท์ร้องเรียนทั่วไปบ้าง เรียกง่ายๆว่าแทบไม่มีอะไรโดดเด่นไปเตะตาผู้ก่อการร้ายกับเค้าได้เลย ให้ฟีล 'ยังอ่อนประสบการณ์แต่จะทำเต็มที่นะคะ!!'


นางเอกในอุดมคติดีไหมคะทุกคน 55555555555555555555555555
ใครชอบนางเอกสายเทพผ่านไปได้เลยจ้า ไม่เก่งเท่าไหร่ หัวไม่ไวด้วย แต่โอเคแหละ น่ารักดี ไม่ง้องแง้งน่ารำคาญ









柳 愛時(やなぎ あいじ)
อายุ28ปี อดีตตำรวจสืบสวนหน่วยที่1

ไอจิซังงงงงงงงงงงง พระเอก! พวกเธอเห็นออร่าพระเอกฟุ้งกระจายของเค้ามั้ยยยย!?
เป็นคาร์แรคเตอร์ที่คู่ควรกับตำแหน่งพระเอกมากที่สุดคนนึงที่รู้จัก ฉลาด สุขุม พึ่งพาได้ ทำอาหารอร่อย งานบ้งงานบ้านพี่ก็สามารถ เป็นผู้เป็นคนที่สุดในกลุ่มเลยมีตำแหน่งคล้ายศูนย์รวมใจของทุกคนไปในตัว มีปมในอดีต เนี่ย แสนจะครบคุณสมบัติอะไรขนาดนี้ 優秀สุดๆ

ยานากิ ไอจิ เป็นตัวละครที่จะเลือกเล่นได้ต่อเมื่อเคลียร์เรื่องของคนที่เหลือครบหมดแล้ว เพราะรูทนี้เหมือนเป็นการคลายปมทั้งหมดของเกม เนื้อเรื่องค่อนข้างยาวกว่าของคนอื่นๆ บางช่วงแอบเอื่อย แต่ตอนท้ายทำได้ดีเลยค่ะ

รีวิวสั้นๆ : สามี เขาคือสามีในอุดมคติ!!!! (แต่ถึงอย่างนั้นพี่ท่านก็สูบบุหรี่และดื่มเหล้านะ แหม ก็พระเอกอะ ให้อภัยได้)
 สาบานได้ว่าดิฉันยืมเกมนี้มาจากเพื่อน ตัวย่อพก. ปั่นรูทก่อนหน้าไม่หลับไม่นอนอยู่สี่ห้าวันเพื่อคุณเขาคนเดียว..
ไอจิซังจะให้ฟีลเป็นคุณพ่อ เป็นพี่ชาย ปลอบนางเอก คอยลูบหัวให้กำลังใจ คอยชมอยู่ตลอด ซึ่งเอาจริงๆช่วงแรกเหมือนโดนพี่แกจับเข้าฟิลเตอร์ "เด็กน้อยzoned" ทรีตเหมือนเป็นเด็กอยู่ตลอด แต่พอเริ่มรักกันจริงๆเมื่อไหร่แล้วก็แบบ โอ้โหหหหห ผู้ชายคนนี้

          ผู้ชายคนนี้ยยยยย์ /นอนจิกหมอนร้องไห้







岡崎契 (おかざき けい)
อายุ26ปี ตำรวจSP 

SP หรือ security police หน้าที่หลักคือคอยคุ้มครองบุคคลสำคัญต่างๆ โดนส่งมาสอดส่องพวกพระเอกแต่ยกเหตุผลบังหน้าไว้ว่าเพื่อปกป้องให้ทุกคนปลอดภัย นิสัยเอื่อยเฉื่อย ทำตัวล่องลอย นอนได้ตลอดเวลา ฝนอยากให้ทุกคนรู้เหลือเกินว่าเคย์เหน็บผ้าปิดตาเอาไว้ในกระเป๋ากางเกงด้วย พร้อมหลับทุกสภานการณ์(...) ลื่นเหมือนปลาไหล ถ้าเป็นเรื่องที่ฮีไม่อยากตอบต่อให้จะถามซ้ำๆกี่ครั้งก็อย่าหวังว่าจะได้รู้ คือเป็นคนเก่งนั่นแหละแต่ทำยิ้มล่องลอยไปเรื่อย


รีวิวสั้นๆ :  ไม่ นอกจากหน้าแล้วก็ไม่มีอะไรในตัวเธอที่เป็นไทป์ฉันเลย...

เป็นรูทที่เล่นไปแล้วปวดหัวว่าอะไรมันจะขนาดนั้น พี่แกจะมีความคิดที่เหมือนลงโปรแกรมเอาไว้ซึ่งมันขัดใจคนเล่นอย่างนี่มาก ติดอยู่กับความคิดจนเรียกได้ว่าหัวแข็ง ยึดติดอยู่กับการปกป้องชนิดที่ว่าไม่กลัวตาย ไม่กลัวตายที่แปลว่า "พร้อมเสนอหน้าเอาตัวเองเข้าไปตาย"แบบจริงๆอะ... เล่นแล้วเหมือนความดันจะทะลุปรอท มีแบดเอนด์นึงที่เคย์เอาปืนจ่อหัวแล้วฆ่าตัวตายตามไปเพราะไม่สามารถปกป้องนางเอกไว้ได้อะ มันแบบ โอย ใจฉัน โอยยย-- エモいよ…エモすぎるっ
แต่นอกจากนั้นก็เป็นคนตลกแบบแปลกๆ เฮฮา ทำเหมือนตัวเองอ๊องแอ๊งไม่รู้อะไร มือไวขี้หวง น่ารักดีค่ะ ถ้าชอบก็คงชอบ
 ส่วนดิฉันขอผ่าน....







榎本峰雄 (えのもと みねお)
อายุ23ปี อดีตตำรวจปราบปรามหน่วยที่2

มิเนโอะเป็นหนุ่มเลือดร้อนมุทะลุ รู้สึกยังไงคิดอะไรอยู่ก็ออกหน้าและท่าทางไปซะทั้งหมด เลยมักจะโดนคนอื่นๆแกล้งอยู่ตลอดเพราะมีรีแอคชั่น แกล้งสนุก เป็นพวกเล่นใหญ่มาก โกหกไม่เป็นเลยอ่านออกง่าย ป้ำๆเป๋อๆตามสไตล์หนุ่มใช้กำลังเก่งกว่าหัวคิด เรียกอีกอย่างว่าขี้บวก ตีกับทาเครุบ่อยๆเพราะนิสัยที่ไปกันคนละขั้ว แต่ในฐานะคนเล่นคือสนุกมากเวลาเห็นสองคนตีกัน ฝ่ายนึงกัดเจ็บจี๊ด อีกฝ่ายก็โวยวาย ตลกค่ะ แค่นี้เลย55555555555


รีวิวสั้นๆ : หมาโกลเด้นขี้โวยวาย? 

อย่างที่บอกว่ามิเนโอะเป็นพวกโอเวอร์แอคติ้ง ชอบทำตัวดราม่าเล่นใหญ่ รูทนี้เลยเป็นรูทขายขำที่สุดในทั้งหมด เน้นแกล้งให้เค้าโวยวายเล่น เห็นแล้วสะใจ(อ่านว่าเอ็นดู) เราเล่นเป็นคนแรก ยังไม่เผยเรื่องหลักแต่อย่างใด ฮีไม่ใช่ประเภทที่ปิ๊งแต่เล่นได้เรื่อยๆขำๆฟีลกู๊ด มีจริงจังบ้างตอนท้ายช่วงคลายปม แต่โดยรวมแล้วตลก ตลก และตลก ถ้าวันๆมันเศร้าก็อยากให้รับเค้าเข้าไปเข้าไปในชีวิตนะคะ เพราะขำจนปวดท้อง ใครสาย天然น่าจะถูกใจค่ะ






笹塚 尊 (ささづか たける)
อายุ24ปี อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยอาชญากรรมไซเบอร์ แต่ออกจากงานมาหลายเดือนแล้ว

ทาเครุคุงงงงงงง น้อนนนนน น้อนที่ไม่ได้แปลว่าน้อนนนนนน ←เสียงสครีมจากจิตใจ
ทาเครุเป็นคนหัวไว แฮกเกอร์ฝีมือดี แต่ปากเสียและอัธยาศัยแย่เข้าขั้นติดลบชนิดถ้าไม่ติดว่ามีหน้าตาน่ารักๆเป็นโล่ป้องกันแล้วชั้นนึงต้องโดนต่อยทุกครั้งที่อ้าปากแน่ หงุดหงิดง่าย หัวร้อนง่ายกว่า เพราะตัวเองเก่งมากเลยดูถูกคนอื่นจนชิน และไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น
มี萌えギャップ ตรงที่ชอบกินของหวาน โดยเฉพาะโดนัทจะเป็นขนมแสนรักของคุณเค้า 

รีวิวสั้นๆ : ความหลัวที่อัดแน่นอยู่ในตัวเล็กๆนั่นช่างดีงาม
ที่จริงแล้วคาร์แรคเตอร์ประเภทนี้จะเป็นพวกที่คนไม่ชอบเยอะ เพราะปากเสียมาก มากกกก แบบที่คนเล่นน่าจะเหม็นหน้าก่อนจะเริ่มรักกันซะอีก ทาเครุด่านางเอกว่าโง่บ่อยมากจนสะเทือนมาถึงดิฉันที่นั่งเล่นอยู่หลังหน้าจอ เรียกนางเอกว่าバカ猫 ยัยแมวโง่  ฟังดูเหมือนจะน่ารัก แต่ช่วงแรกที่เรียกคือจงใจด่าจริงๆนะไม่ใช่endearment...  

แต่ทุกอย่างจะซอฟท์ลงเมื่อถูกพ่นออกมาด้วยเสียงของ นามิคาวะ ไดสึเกะ นักพากย์ในดวงใจของหนู เพราะงั้นด่ามากเลยค่า รับได้ทุกอย่าง แสบๆคันๆหน่อยแต่ก็รับได้ค่าาา /ฉาบปูนใส่หน้าเพิ่มอีกร้อยชั้น

เป็นรูทที่บาลานซ์ระหว่างความเครียดและความหวานไว้ดี จบก็ดี เรียกได้ว่าดีต่อหัวใจที่สุดเท่าที่จะเป็นได้แล้ว ห่างไกลเลือดและความตายใดๆก็ตาม แถมทาเครุที่ตัวเล็กและน้องงงมาก ความจริงก็คือชายหนุ่มผู้อุดมไปด้วยความมาดแมนอันหนักอึ้งจนสูงได้แค่นี้ยังไงล่ะ!!  ซึนเดเระบ้างบางโอกาส เวลาโดนขอร้องแล้วยอมทำตามจะรีบทวงโดนัทเจ้าดังของโปรดขึ้นมาแก้เขิน น่ารักมากค่ะ น่ารักมากจริงๆ 

และใช่ค่ะ  เราไบแอส หุๆ









白石 景之 (しらいし かげゆき)
อายุ29ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ เชี่ยวชาญด้านโปรไฟล์ลิ่ง (profilling การวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลโดยอาศัยสภาพแวดล้อมและความรู้ด้านจิตวิทยาประกอบ)

ชิราอิชิซัง คาร์แรคเตอร์เดียวที่จนตอนนี้ก็ยังติดเรียกด้วยนามสกุลตามนางเอกมา เป็นตำรวจระดับสูง แต่ใช้ของน่ารักรูปแมวเต็มตัวไปหมด เช่นกิ๊บรูปหูแมวบนหัวพี่แกนั่นไง ยิ้มมีเลศนัยที่อ่านความหมายไม่ได้อยู่ตลอดเวลา ทั้งที่เราไม่รู้ว่าเค้าคิดอะไรอยู่ แต่เจ้าตัวกลับอ่านใจคนอื่นได้ทะลุปรุโปร่งจนน่าขนลุก น่าหมั่นไส้มากเพราะช่วงเริ่มเกมชิราอิชิติดเล่นสนุก คนอื่นเค้าเครียดพี่แกยังทำตัวเอ้อระเหย 

รูทนี้จะปลดล็อคเมื่อเข้าเนื้อเรื่องอื่นมาแล้วอย่างน้อยหนึ่งรอบค่ะ

รีวิวสั้นๆ : ใจหนู ใจจจจจของงงงหนูรับไม่ไหวววววววว
อย่างที่บอก ตอนแรกหมั่นไส้ฮีมาก ทางนี้เล่นเป็นคนที่สี่ก่อนจะเข้าเนื้อเรื่องของพระเอกเป็นคนสุดท้าย ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะมัน โอ้โหพ่อคุ๊ณณณณณณณณณณณ เอามากๆ.... คิดถูกมากที่เก็บเอาไว้ก่อนสุดท้าย มีการเฉลยปมในเรื่องค่อนข้างเยอะ  ชิราอิชิจะเริ่มเผยตัวตนจริงๆให้นางเอกเห็นหลังผ่านไปได้ซักครึ่งเรื่องค่ะ จากที่หมั่นไส้มาก่อนก็จะมีใจหวิวๆไปหลายรอบมากเพราะกลัวนางเอกโดนคุณเขาเป่าปลิว ฆ่าตายก่อนเล่นจบ--

ในเนื้อเรื่องของพ่อหนุ่มยิ้มชั่วคนนี้ตอนแรกนางเอกจะจับคู่กับเขาเพราะสงสัยว่าคนร้ายน่าจะมีสายอยู่ในกรมตำรวจ แต่พอยิ่งสืบ ยิ่งรู้อะไรมากขึ้นก็ประติดประต่อออกมาได้ว่าฮีนั่นแหละค่ะฝั่งตัวร้ายที่เข้ามาเป็นสาย แถมอยู่มาได้จนเป็นใหญ่เป็นโตด้วยนะเอ้อ อืม ก็ไม่ได้เดายากป้ะแก.. เราจะได้เห็นพัฒนาการความสัมพันธ์และพัฒนาการของตัวละครในรูทนี้ชัดมาก ชิราอิชิจะเริ่มสับสนแล้วตีกับตัวเองอยู่พักใหญ่ๆ คนเล่นก็ปวดใจตามไม่หยุด แงแอ







    俺は何をするんだろう。外で誰かと会うのかな。
 それとも、誰にも接触しないまま、死ぬのかな』 



ที่จริงชิราอิชิ คาเกะยูกิ เป็นตัวละครที่น่าสงสารค่ะ ชีวิตวัยเด็กโหดร้ายกับเขามากจนเรียกได้ว่า แค่โตมาถึงจุดนี้ได้ก็น่านับถือแล้ว แนวคิดหลายๆอย่าง เช่นนิสัยรักสนุกไม่สนใจผิดถูกก็เพราะความบิดเบี้ยวของจิตใจเนื่องจากเหตุการณ์ในอดีตเหมือนกัน ช่วงหลังจะน่ารักขึ้นจนใจเหลวไปหมด ยิ่งเล่นยิ่งหลงรัก คนมีของจริงๆ เฮ้อ แถมบวกกับคอมโบ CV:คิมุระ เรียวเฮ  ยิ่งเหมือนโดนฝังลงหลุม แสนจะดีงาม รักนะคะ...

และที่ชอบที่สุดของรูทชิราอิชิก็คืออออออ 

Bad EnD อันแสนปวดตับนั่นเองค่าาาาา



SPOILER ALERT ตัวใหญ่ๆ! 

เพราะส่วนต่อไปคือสปอยล์ล้วนๆไม่มีน้ำผสม เพราะงั้นจะไม่ถมนะคะ ถ้าไม่อยากอ่านข้ามพาร์ทนี้ไปเลยยย

เตือนแล้วนะ

เตือนแล้วจริงๆนะ!!



                ขอโทษค่ะ มันไม่เรทไปใช่มั้ยคะ!? แต่นอกจากเลือดแล้วมันไม่มีอะไรเลยนะคะ!?!?




「俺は…君を…」
「君の心を、守れなかった」

ซีนสุดท้ายที่นางเอกจิตใจพังทลาย ถูกจับไปอยู่ฝั่งตัวร้าย แลกกับการที่ให้ชิราอิชิอยู่กับเธอ อิจิกะจังเลยต้องฆ่ากลุ่มพระเอกคนอื่นที่เหลือตายเรียบ ตอนที่นางเอกของเราสูญเสียจิตใจและความพยายามที่เคยมีไปหมด ก็ยังมีเขาอยู่ข้างๆ คอยกอด คอยร้องไห้แทน แต่กลับพูดปลอบอะไรไม่ได้ เพราะถูก "ริบเอาเสียง" ไปแล้ว 

ตอนที่นางเอกคิดว่า 「今も、泣けなくなった私の代わりに泣いてくれているのかもしれない。」
ก็คือมันเจ็บจี๊ดดดดสุดๆไปเลย ทั้งนางเอกที่ต้อง"ฆ่าคนเลวสมควรตาย"ตามอุดมการณ์ขององค์กรAdonis ทั้งชิราอิชิซังที่นอกจากคอยอยู่ข้างๆแล้วก็ช่วยเหลืออะไรนางเอกไม่ได้เลย แค่คิดถึงอนาคตของทั้งสองคนก็อยากจะร้องไห้ขึ้นมาแล้วค่ะ ว่าทั้งสองจะยังคงความเป็นมนุษย์ไปได้ถึงเมื่อไหร่กัน ก่อนที่จะกลายเป็นตุ๊กตารับคำสั่งโดยสมบูรณ์แบบ  
 (ซึ่งมันมีเล่าต่ออยู่แหละใน小冊子ที่แถมมาด้วย แต่คิดว่าน่าจะดราม่าหนักเอาการ จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไปหาอ่าน...)


เอาจริงปะ รูทชิราอิชิเนี่ย แบดเอนด์ยังทำใจได้มากกว่าแฮปปี้เอนด์อีก เพราะมันไม่แฮปปี้ มันไม่มีอะไรให้เรียกตัวเองว่าแฮปปี้ได้เลยนอกจากยังมีชีวิตอยู่ทั้งสองคน ม่างเง้ยย-- สงสารทั้งนางเอกทั้งคุณเขา คือมันไม่โอเคอะ แกเข้าใจฉันไหม ทำไมต้องทำร้ายพวกเค้าขนาดนั้น ; - ;




รีวิวภาพรวมเกม

สนุกแหละ เนื้อเรื่องเข้มข้น มีสตอรี่ชัดเจนไม่เน้นขายความหวาน ถ้าเป็นสายชอบอะไรตื่นเต้นชวนคิด ชอบใช้สมองไขคดีแก้ปัญหาน่าจะถูกใจเอามากๆ โอโตเมทสร้างเกมออกมาบาลานซ์ได้ดีระหว่างเนื้องเรื่องและความสัมพันธ์ สำหรับเราเองแอบรู้สึกว่าหนักไปหน่อย หนักในความหมายที่ว่าเล่นจบแล้ว感想แรกสั้นๆที่นึกออกคือ 語彙力がめちゃくちゃ上がった… 555555555555 /ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่

เป็นเกมที่ค่อนข้างเหนื่อยสำหรับต่างด้าวเช่นพวกเราโดยแท้ เพราะธีมที่วางอยู่กับคดี การสืบสวนสอบสวน ฆาตกรรมใดๆ ทำให้มีศัพท์ยากและศัพท์เฉพาะทางจำนวนมหาศาล ชนิดที่ว่าถ้ากะจะเล่นเอารู้เรื่อง100%จริงๆคงต้องเปิดดิกแปลไปด้วยทุกนาที..  ซึ่งทางนี้ทำได้แค่รูทแรกรูทเดียว หลังจากนั้นเริ่มปล่อยเบลอ เอาแค่ภาพรวม เพราะสมองของดิฉันรับไม่ไหวจริงๆค่ะ ขอยอมแพ้ ถ้าตัวเองเป็นชาวเกาะที่ภาษาแม่แน่นปึ้กคงสนุกมากกว่านี้แน่ๆเลย


คิดว่าプレイ順 ที่ดีที่สุดคือ มิเนโอะ →ทาเครุ →เคย์ →ชิราอิชิ →ไอจิ เรียงลำดับตามนี้จะทำให้เล่นได้โดยเนื้อเรื่องไม่กระโดดไปมา ค่อยๆคลายปมทีละนิดค่ะ

ส่วนตัวให้คะแนน 7.5/10 เพราะกำแพงภาษาล้วนๆ ศัพท์เยอะเลยทำให้ย่อยยาก แต่เนื้อเรื่องดี มีจุดหักมุม ประมาณนี้งับ!!




คำศัพท์ที่รู้ก็ดี แต่ไม่รู้ก็ไม่เป็นไร ประจำวันนี้ ได้แก่~

科捜研(かそうけん)นักนิติวิทยาศาสตร์
過剰防衛(かじょうぼうえい)การป้องกันหรือกระทำโดยจำเป็นที่เกินสมควรแก่เหตุ เช่น หากถูกทำร้ายด้วยไม้เบสบอล เราอาจป้องกันตัวในระดับเดียวกัน อย่างการใช้ของขว้างปากลับ แต่กลับเลือกที่จะยิงอีกฝ่ายแทน ถือว่าเป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ
誤認逮捕(ごにんたいほ)การจับผู้ร้ายผิดคน
機動捜査隊(きどうそうさたい)ตำรวจกองบังคับการปราบปราม
サイバー犯罪対策課(さいばーはんざいたいさくか)หน่วยป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมบนอินเตอร์เน็ต
殺人教唆(さつじんきょうさ)การยุยงให้ฆ่า
司法解剖(しほうかいぼう)การผ่าชันสูตรศพ
銃刀法(じゅうとうほう)พระราชบัญญัติอาวุธมีดและปืน
模倣犯 (もほうはん)copycat การฆาตกรรมเลียนแบบคดีที่เคยเกิดขึ้น
バイオテロ (ばいおてろ) การก่อการร้ายโดยใช้สารเคมีหรือชีวภาพในการโจมตี เช่น ใช้ไวรัสหรือแบคทีเรียที่ส่งผลต่อมนุษย์ในการฆ่าคนจำนวนมาก



เป็นยังไงบ้างคะกับเกมที่นำเสนอไปในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจทุกคนบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ❤︎
หากสนใจสามารถหาซื้อได้ทั้งรูปแบบ steam PC ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ นอกจากนั้นแล้วยังมีในรูปแบบ PS Vita รวมไปถึง Nintendo Switch ที่กำลังจะวางขายในวันที่ 12 เดือนมีนาคม 2020นี้ด้วยค่า 

และหากท่านเป็นสมาชิกเอกยี่ เราขอเสนอทางเลือกสุดพิเศษ!!
เพียงเข้าร่วมสมาคมแลกเปลี่ยนสามี หรือชมรมハズバンド交換ของพวกเรา ติดต่อไปยังนางสาวพิ้งกี้(นามสมมติ) ท่านก็จะสามารถยืมตลับเกมไปเล่นได้ก่อนใคร เมาท์มอยได้ไม่ตกเทรนด์แน่นอน!!




สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน เพราะบทความนี้ยาวมาก พิมพ์จนปวดหลังไปหมดแล้ว

เจอกันโอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่าาาาาาาาา❤︎







Comments

  1. ชอบสำนวนรีวิวจัง อ่านเพลินมาก ขำมาก สัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณแฟนเกิวที่กรีดร้อง55555
    เห็นศัพท์ข้างล่าง ...ยากจริง เป็นศัพท์ที่ไม่เจอในชีวิตประจำวันอันสงบสุข(?)แน่ๆ
    ขอบคุณที่เอามานำเสนอจ้า ไม่รู้จะมีโอกาสได้เจอศัพท์แบบนี้ที่ไหนบ้าง55555

    ว่าแต่... นางสาวพิงกี้นี่นามสมมติจริงๆเหรอคะ /ครุ่นคิส

    ReplyDelete
  2. ชอบความจุกของศัพท์มาก คือมันยากหน่อยสำหรับเราเพราะไกลตัวด้วยแหละไม่ได้เรียนสายวิทย์ก็งี้ ใดๆ เกมภาพสวยมาก!!! ถ้าใช้เทคโนโลยีเก่งกว่านี้อยากลองเล่นเลย!

    ReplyDelete
  3. คำศัพท์ปังมาก

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

第5回ゲーム紹介 : Disney Twisted Wonderland มารู้จักอีกด้านของเหล่าตัวร้ายกันเถอะ!

第6回ゲーム紹介 : オランピアソワレ Full Review